Giới trẻ Quy Lai thăm viếng và trao quà cho quý Ôn Mệ già neo đơn (công giáo và lương dân) trong mùa Phục Sinh

07/05/2024

Vào chiều ngày Chúa Nhật V Phục Sinh (05.5.2024), mang trong mình là tinh thần hăng say và phục vụ, Giới trẻ Giáo sở Quy Lai đã hăng hái lên đường thăm viếng và trao 30 xuất quà cho quý ôn mệ già neo đơn cả công giáo lẫn lương dân trong toàn giáo sở, dưới sự đồng hành và hướng dẫn của Cha Quản xứ Gioan Baotixita Phạm Xứ và Cha Phó Bênêđictô Phạm Văn Hoàng.

Xuất phát từ chương trình “Ve chai tình nghĩa” với mong muốn gây quỹ để làm những hoạt động có ý nghĩa như thăm viếng ôn mệ già, chia sẻ khó khăn với người nghèo…  mà các bạn trẻ đã cùng nhau thu gom ve chai tại các gia đình trong giáo xứ Quy Lai – Hòa An – Vĩnh Lại. Nhờ ơn Chúa chúc lành, sự chung tay của sức trẻ, sự nâng của quý Cha cùng sự giúp đỡ của qúy ân nhân, mà Giới trẻ Giáo sở Quy Lai đã khởi động và gặt hái được thành công từ việc hy sinh phục vụ này.

Đi đến với những hoàn cảnh neo đơn của quý ôn mệ già trong Giáo sở, Giới trẻ Quy Lai không chỉ trao quà, mà còn để cảm nhận được niềm vui của sự hy sinh phục vụ. Nhìn thấy được nụ cười rạng rỡ trên gương mặt của quý ôn mệ già neo đơn, các bạn trẻ cảm thấy vô cùng hạnh phúc bởi những đóng góp tuy nhỏ bé nhưng đã mang lại được niềm vui, sự kết nối và lan tỏa tinh thần hiệp nhất, yêu thương trong tình Chúa và tình người.

Những lời chào hỏi, động viên và những túi quà trao tay là những khoảnh khắc đẹp nhất mà Giới trẻ Quy Lai đã trao đi và nhận lại được trong mùa Phục Sinh này. Nguyện xin Thiên Chúa là Cha Yêu Thương luôn đồng hành, che chở và tiếp thêm sức mạnh cho Giới trẻ Giáo sở Quy Lai, để chúng con biết dùng sức trẻ để phục vụ và làm chứng cho Chúa giữa cuộc đời này.

Bản tin và hình ảnh: Isave Phương Trâm và Phaolô Quang Hải  

Xin xem thêm một số hình ảnh: