Caritas Huế – Đêm nhạc “Tiếng hát vì người nghèo”

03/05/2024

Tối ngày 1/5/2024 tại Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, văn phòng Caritas Huế đã tổ chức đêm nhạc “Tiếng hát vì người nghèo” để gây quỹ cho các hoạt động của Caritas Huế. Chúng con rất vui mừng vì có sự hiện đầy yêu thương của Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Đức TGM Phó Giuse Đặng Đức Ngân, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý khách mời và quý anh chị em xa gần.

Với mục đích của chương trình là tạo ra một nhịp cầu kết nối tất cả mọi người cùng chung tay giúp đỡ những người yếu thế, những hoàn cảnh kém may mắn không phân biệt vùng miền tôn giáo, Caritas Huế đã ưu tư và tổ chức đêm nhạc để tất cả mọi người có cơ hội gặp nhau cũng như cùng nhau bày tỏ tấm lòng yêu thương giúp đỡ đến những anh chị em khó khăn.

Trong lời phát biểu khai mạc, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đã chia sẻ: “Trong Phúc Âm, đối tượng phục vụ số một thường xuyên của Chúa là người nghèo. Ngài đuổi quỷ ra khỏi những người bị quấy quắt, giúp những người đau yếu khuyết tật và thành phần hẩm hiu xấu số không được may mắn trong xã hội. Nối gót Ngài là các môn đệ, và 21 thế kỉ trôi qua Giáo Hội luôn thực thi sứ mạng phục vụ với ý thức người nghèo là mối quan tâm số một”. Đức TGM Giuse cũng thay mặt anh chị em được giúp đỡ cám ơn đến quý Ân nhân và mời gọi tất cả mọi người rộng mở tấm lòng giúp đỡ cho Caritas Huế.

Tiếp đến là lời chào mừng của Cha Giám đốc Anrê Lê Minh Phú. Ngài đã bày tỏ niềm vui, lòng biết ơn đến quý Đấng bậc và quý anh chị em hiện diện. Cũng qua đêm nhạc gây quỹ cho các hoạt động của Caritas Huế, Cha Giám đốc mời gọi anh chị em luôn chung tay giúp đỡ để Caritas Huế có thể thay mặt Giáo phận và quý Ân nhân tiếp tục hỗ trợ cho những anh chị em yếu thế đang gặp khó khăn.

Những lời chia sẻ đầy chân tình của Cha Gioan Baotixita Nguyễn Tấn Sang cũng như những ca khúc mà Cha cất lên như là lời mời gọi yêu thương quan tâm giúp đỡ của tất cả mọi người đến những anh chị em khó khăn qua “tiếng hát vì người nghèo”. Chương trình còn có sự góp mặt của danh ca Giao Linh và Họa Mi, ca sĩ Thùy Dương và ca sĩ Nguyễn Thanh. Những tiếng hát vượt thời gian và chất chứa tinh thần yêu thương phục vụ đã làm cho tất cả mọi người hiện diện vui thích phấn khởi.

Kết thúc đêm nhạc là lời huấn từ bế mạc cũng như phép lành của Đức TGM Phó Giuse Đặng Đức Ngân dành cho mọi người. Những lời mời gọi đầy tính thiết thực của Ngài qua những cử chỉ thân tình và nụ cười, sự thăm viếng, sự đỡ nâng đồng hành dường như đã đi đến với những anh chị em kém may mắn. Tuy nhiên để có thể đồng hành với tất cả những sáng kiến của Caritas đối với mọi hoạt cảnh thì rất cần sự đỡ nâng của tất cả chúng ta, bởi vì ai cũng có thể nhận và cũng có thể trao.

Với sứ mệnh của Caritas không gì khác ngoài kết nối yêu thương giúp đỡ người nghèo, chúng con rất biết ơn và trân quý những tấm lòng mục tử của quý Đức Tổng, Đức Cha Chủ tịch Caritas Việt Nam, quý Cha Giám đốc và Phó giám đốc Caritas bạn, quý Cha Dòng Chúa Cứu Thế, quý Cha hiện diện, quý Tu sĩ nam nữ, quý Ân nhân, quý Hội đồng Mục vụ – quý Ban ngành đoàn thể Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, quý cộng tác viên cùng tất cả những ai đã yêu thương phục vụ và hiện diện trong đêm nhạc gây quỹ của Caritas Huế. Xin Thánh Cả Giuse, bổn mạng Caritas Huế cầu bầu cùng Chúa ân thưởng và trả công xứng đáng cho quý Đức Tổng và tất cả quý vị.

Công việc của chúng con cần rất nhiều lời cầu nguyện và góp thương của mọi người. Mọi đóng góp xin gửi về cho chúng con văn phòng Caritas Huế – 69 Phan Đình Phùng, Vĩnh Ninh, Tp Huế. STK: 0161.001.681.148 – Ngân hàng Vietcombank Huế.

Văn phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: