Lễ Chúa Chiên Lành 2024 – Ngày Sinh Hoạt Chủng Sinh cấp phổ thông Hạt Hương Quảng Phong

24/04/2024

“Hãy theo Thầy” (Ga 21, 19). Theo lời mời gọi của Chúa Giêsu, qua từng thời kì, Giáo Hội luôn chú tâm đến việc đào tạo những thợ gặt nhiệt thành trên cánh đồng truyền giáo của Chúa Giêsu. Chúa Nhật IV Phục Sinh – Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, ngày dành riêng cầu nguyện đặc biệt cho Ơn Thiên Triệu, tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó, vào lúc 08g00 ngày 21.4.2024, Hạt Hương Quảng Phong đã tổ chức buổi gặp mặt Dự tu nam với mục đích chăm nom và tưới tốt cho những mầm non Ơn gọi của Giáo phận.

Trong tiết trời nắng nóng của những ngày hè, đã có hơn 90 em Chủng sinh từ cấp 2 đến Đại học đến từ 16 Giáo xứ trong Hạt, cùng quý Thầy Đại Chủng viện Huế đang mục vụ hàng tuần tại các giáo xứ của Hạt Hương Quảng Phong, cùng nhau quy tụ trong buổi gặp mặt tại Nhà thờ Giáo xứ Dương Sơn.

Với sự đón tiếp nồng nhiệt của quý Thầy, những e thẹn, bỡ ngỡ ban đầu đã không còn trên khuôn mặt các em, thay vào đó là những ánh mắt hớn hở, vui tươi với tinh thần học hỏi và trải nghiệm.

Vào lúc 09g00, Cha Phaolô Trần Văn Quang – Hạt trưởng Hạt Hương Quảng Phong đã có đôi lời khai mạc và giới thiệu quý Cha đến tham dự buổi gặp mặt hôm nay. Bên cạnh đó, ngài cũng gửi gắm đến các em là những mầm non Ơn gọi, hy vọng các em sẽ luôn cháy mãi ngọn lửa của sự hăng say, sẵn sàng đáp lại lời mời gọi của Chúa.

Tiếp đến, Cha Phaolô Hoàng Thanh Hưng đã có bài chia sẻ về cuộc đời Ơn gọi của ngài, những kỷ niệm, những thách đố mà ngài đã trải qua trên chặng đường hy vọng. Sau đó, Cha Giuse Hoàng Cường có đôi lời gửi đến các em Chủng sinh hãy biết siêng năng chạy đến với Chúa qua việc tham dự Thánh lễ hằng ngày, đặc biệt phải luôn giữ đức tính vâng lời – bông hoa vàng trong vườn hoa nhân đức. Cuối giờ chia sẻ, Cha Anrê Phạm Tấn Thăng đã làm nóng lại bầu không khí với những câu hát quen thuộc nhưng không kém phần sôi động.

Phần cao điểm của buổi gặp mặt là Thánh lễ đồng tế do Cha Hạt trưởng chủ tế, cùng sự hiện diện của Cha Bartôlômêô Hoàng Quang Hùng – đặc trách Ơn gọi Hạt và quý Cha trong Hạt Hương Quảng Phong.

Thánh lễ càng thêm phần ý nghĩa với bài giảng của Cha Phanxicô Xaviê Hồ Văn Uyển với chủ đề Ơn gọi và đời sống dâng hiến, ngài mời gọi anh em Chủng sinh hãy đặt Chúa Giêsu là thần tượng của mình và sống như Ngài đã sống.

Thánh Lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng qua các phần phụng vụ và sự hiệp thông của cộng đoàn Giáo xứ Dương Sơn.

Cuối Thánh lễ, một em đại diện cám ơn Cha Hạt trưởng, Cha đặc trách Ơn gọi Hạt cùng quý Cha, quý Thầy, quý Nữ tu và các ban ngành của Giáo xứ Dương Sơn đã nâng đỡ, cộng tác và tổ chức cho các em có buổi gặp mặt đầy đủ và chu đáo.

Sau đó, các em đã cùng nhau dùng bữa cơm thân mật tại nhà mục vụ Giáo xứ Dương Sơn để kết thúc buổi gặp mặt. Ngày truyền thống Ơn gọi Hạt Hương Quảng Phong tuy đã khép lại, nhưng niềm say mê với Ơn gọi của các em như được thúc đẩy trong tâm hồn mỗi người các em. Qua sự hiện diện của các em trong buổi gặp mặt hôm nay, chúng ta như nhìn thấy được tương lai rạng rỡ trên cánh đồng truyền giáo của TGP Huế.

Chúng ta hãy cứ vững tin với mọi kế hoạch của Chúa, qua lời cầu nguyện và sự tận tâm của ban đào tạo, chắc chắn rằng sẽ ngày càng có nhiều cành nho gắn chặt với thân nho là Chúa Giêsu.

Antôn Trần Anh Tài 

Xin xem thêm một số hình ảnh: