Cộng đoàn Khôi Bình TGP Huế họp mặt tại Nam Tây nhân ngày mừng bổn mạng 01.5.2024

05/05/2024

Chúng con về lại Nam Tây

Giữa mùa nắng lửa giăng đầy bức oi

Gió Lào bỏng rát da mồi

Miền Trung quê mẹ đứng ngồi không yên

Thế nhưng tình nghĩa đệ huynh

Trở nên suối mát tươi xinh ngày về.

Thưa vâng, đó là những dòng cảm xúc mà tất cả quý anh chị em trong các Gia đình Khôi Bình từ Huế lại trở về hạnh ngộ với Giáo xứ Nam Tây, Gio Linh – Quảng Trị lần thứ 3 trong dịp mừng Bổn mạng Cộng đoàn Khôi Bình quốc tế. Tình yêu Chúa, tình yêu người đã làm miền đất lạ hóa thân quen để chọn những ngày vui, chọn những bông hoa và những nụ cười. Rồi những giai điệu mát lành lại được cất lên reo vang trong trẻo giữa nắng trời Quảng Trị, miền đất Mẹ La Vang hiền mẫu linh thiêng.

“Lạy Chúa, chúng con về từ bốn phương trời…”, ca khúc sốt mến và yêu thương này hòa vang với nhịp vỗ tay rập ràng của quý Cha đồng hành cùng tất cả anh chị em Khôi Bình đã khởi đầu cho buổi gặp gỡ, chia sẻ của cộng đoàn Khôi Bình TGP Huế trong ngày Lễ Thánh Giuse Thợ – Bổn mạng Khôi Bình Quốc tế, Khôi Bình Việt Nam và Tổng Giáo phận Huế tại Giáo xứ Nam Tây.

Đến hẹn lại lên, các thành viên Khôi Bình được trở về với mái nhà chung, trong ngôi thánh đường đẹp xinh của Giáo xứ Nam Tây. Anh chị em Khôi Bình từ các Giáo xứ Vinh Hòa, Hà Úc, Phù Lương đã vượt một quãng đường khá xa để thương yêu hiệp hành và tham gia tình liên đới với Gia đình Khôi Bình Nam Tây trong ngày Lễ Bổn mạng. Hiện diện với anh chị em Khôi Bình là sự đồng hành trân quý của quý Cha: Cha Phaolô Nguyễn Luận – Linh mục Đồng hành Khôi Bình TGP Huế, Cha Micae Nguyễn Văn Trường – Quản xứ Nam Tây.  

Đúng 09g00, các Gia đình Khôi Bình cùng quý Cha đã cung kính tiến vào Thánh đường Giáo xứ và khởi sự cho chương trình gặp gỡ, chia sẻ trong niềm phó thác và tin yêu. Cha Phaolô đã ban huấn từ “Sống Linh đạo Khôi Bình trong năm hướng đến một Hội Thánh hiệp hành: tham gia vào đời sống giáo hội”. Ngài đã ân cần gửi gắm tình yêu thương với các thành viên, nhất là nhắc nhở, động viên anh chị em tham gia tích cực vào những hoạt động của giáo xứ mình như phương châm sống của Linh đạo Khôi Bình:

Tin Chúa giữa thế gian

Hy vọng cho xã hội

Yêu mến tựa gia đình

Hai mươi sáu năm, kể từ ngày gieo vãi Linh đạo của Cha Thánh Kolping (1998-2024) tại Huế, Cha Phaolô vẫn cần mẫn, kiên trung đồng hành cùng Khôi Bình trong tình yêu mến vô biên dù trải qua muôn vàn khó khăn, trắc trở. Thứ nữa là nội dung chia sẻ, nhấn mạnh tinh thần sống hiệp thông với nhau, tinh thần tham gia phụng sự Giáo hội, xã hội của các Gia đình Khôi Bình tại các giáo xứ. Tất cả anh chị em Khôi Bình đều hân hoan, hãnh diện và nguyện hứa trung kiên với Linh đạo mà mình đã chọn để sống và dấn thân nhiệt thành cho sứ mạng truyền giáo cao cả qua chứng từ gương sáng, hành động phục vụ hi sinh.

Lúc 10g30, cao điểm của ngày gặp gỡ là Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ, Bổn mạng của cộng đoàn Khôi Bình TGP Huế. Đoàn rước gồm các thành viên Khôi Bình và quý Cha đồng tế cung kính tiến lên bàn thờ Chúa trong bầu khí trang nghiêm, sốt mến bởi lời Thánh ca, tiếng hát nguyện cầu của toàn thể cộng đoàn phụng vụ. Thánh lễ diễn ra trọng thể, trang nghiêm trong niềm tín thác dâng lời nguyện xin lên Chúa Kitô Phục Sinh nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ La Vang từ ái, Thánh Cả Giuse và Cha Thánh Kolping, Đấng sáng lập cộng đoàn Khôi Bình thế giới. Thánh lễ kết thúc đầy ân sủng trong tâm tình tạ ơn của toàn thể cộng đoàn lúc 11g30.

Đoạn kết đẹp của ngày gặp gỡ là những đóa hoa tình yêu đầy hương sắc, những bức hình lưu niệm xinh tươi tình Cha con, nghĩa đệ huynh; là bữa cơm thân mật, dạt dào niềm vui giữa Quý Cha, quý Nữ tu, quý chức Hội đồng Giáo xứ Nam Tây và tất cả thành viên Khôi Bình TGP Huế.

Đúng 14g00, các thành viên Khôi Bình đã chia tay lưu luyến với quý Cha đồng hành kính mến, với quý Nữ tu và Giáo xứ nghĩa tình thơm thảo nơi đây.

Cộng đoàn Khôi Bình chúng con cảm tạ và khắc ghi, bởi: Tất cả là Hồng ân!

Bao la tình yêu Chúa

Mênh mông tình yêu người

Trời cao Chúa đã nhậm lời

Ân ban tuôn đổ sáng ngời niềm tin

Tạ ơn hồng phúc thiêng linh

Mừng ngày Bổn mạng suối tình mát trong

Thánh Kolping, Thánh hiệp thông

Quan thầy phù trợ vẫn luôn ở cùng.

Antôn Lê Quang

Gia trưởng Khôi Bình TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: